7 KPI tiếp thị thực sự đáng để theo dõi

Với các Chỉ số Hiệu suất Chính Tiếp thị (KPI), bạn có thể đo lường tiến độ của các mục tiêu tiếp thị chiến lược của mình. Tập trung vào các chỉ số phù hợp và chọn KPI tiếp thị phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết cho sự thành công của chiến lược tiếp thị của bạn.

Tất cả các KPI tiếp thị tốt đều liên quan trực tiếp đến tăng trưởng kinh doanh. Hãy quên đi những chỉ số phù phiếm và theo dõi mọi thứ vì lợi ích của nó. Nó phản tác dụng. Biết các chỉ số của bạn, đo lường chúng tốt, áp dụng nguyên tắc “ít hơn là nhiều hơn” và bạn đang đi đúng hướng.

Nhưng bạn đang ở đây để xem các ví dụ cụ thể. Dưới đây là bảy KPI tiếp thị bạn cần biết:

  1. Số liệu bán hàng
  2. Người dùng và chuyển đổi khách hàng
  3. Số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng
  4. Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV)
  5. Tỷ lệ phiếu bầu (VẬY V)
  6. Chỉ số nhận biết thương hiệu
  7. Điểm của nhà quảng cáo ròng (NPS)

Chỉ số bán hàng phản ánh trực tiếp sự phát triển của doanh nghiệp của bạn và giúp doanh nghiệp của bạn trở nên dễ dàng nhất KPI. Tuy nhiên, bạn cần biết những chỉ số tài chính nào có ý nghĩa nhất để đo lường cho mô hình và kế hoạch kinh doanh của bạn.

Ví dụ: Ahrefs và các sản phẩm SaaS khác có thể sử dụng doanh thu định kỳ hàng tháng một cách an toàn (MRR) hoặc doanh số bán hàng định kỳ hàng năm (ARR) Như một KPI. Các doanh nghiệp do VC hỗ trợ thậm chí có thể áp dụng phương pháp “phát triển bằng mọi giá” và thành công – ngay cả khi chi phí cao hơn doanh thu.

Nhưng đó là trường hợp hiếm khi xảy ra. Hầu hết các công ty đều tốt hơn khi bạn xem xét cả doanh thu và chi phí. Nói cách khác, lợi nhuận thường đánh bại doanh số bán hàng kể từ khi KPI.

Làm thế nào để đo lường nó

Các chỉ số bán hàng rất dễ đo lường vì bạn biết giá trị chính xác của chúng. Nếu không, bạn sẽ gặp rắc rối thực sự với kế toán của mình và văn phòng thuế địa phương. Bạn phải có những con số này trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của mình (CRM), Hệ thống POS hoặc bảng điều khiển tài chính mà bạn sử dụng.

Đối với mục đích phân tích tiếp thị, bạn có thể muốn sử dụng theo dõi thương mại điện tử nâng cao trong Google Analytics hoặc các lựa chọn thay thế của nó, có thể được sử dụng để kết hợp bán hàng với các nỗ lực tiếp thị của bạn. Chỉ cần lưu ý rằng bất kỳ công cụ phân tích trang web nào cũng bị sai lệch và có thể không theo dõi mọi thứ một cách chính xác. Đừng sử dụng những con số này cho việc đó KPI.

2. Người dùng và chuyển đổi khách hàng

Tăng trưởng cơ sở người dùng nhanh chóng không nhất thiết có nghĩa là nhiều lợi nhuận hơn, nhưng nó có ý nghĩa vượt xa bất kỳ số liệu tài chính nào.

Ví dụ: vào tháng 9 năm 2020, chúng tôi sẽ có phiên bản miễn phí của SEO Bộ công cụ có tên là Ahrefs Webmaster Tools. Việc tăng cường truyền miệng, mở rộng cơ sở người dùng và giới thiệu nhiều người hơn đến sản phẩm của chúng tôi sẽ dẫn đến sự phát triển lâu dài.

Làm thế nào để đo lường nó

Sử dụng số từ của bạn CRM. Tất nhiên, khách hàng phải đăng nhập để có thể theo dõi tất cả những điều này.

3. Số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng

Nếu bạn có một doanh nghiệp dựa trên đăng ký, đây có thể là nơi dành cho bạn KPI cho bạn. Nó phản ánh mức độ hiệu quả của truyền thông tiếp thị trong việc thu hút người dùng có khả năng mua hàng của bạn. Số lượng và chất lượng của khách hàng tiềm năng là tiền đề cho cơ sở khách hàng ngày càng tăng và tăng trưởng doanh số.

Làm thế nào để đo lường nó

Thật dễ dàng để tìm ra số lượng khách hàng tiềm năng vì thông tin này có trong CRM. Việc theo dõi chất lượng khách hàng tiềm năng đòi hỏi nhiều công việc và lập kế hoạch hơn. Ở đây chúng tôi đến để dẫn đầu điểm. Phát triển một hệ thống tự động đánh giá tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên dữ liệu họ cung cấp.

Dưới đây là một số điểm dữ liệu cần xem xét:

  • Ước tính sức mua của công ty
  • Hành vi của người dùng và các hành động được thực hiện trong ứng dụng hoặc trang web của bạn
  • Cấp độ kiểm tra và thiết lập
  • Mọi điều người dùng nói với khách hàng hoặc nhóm bán hàng của bạn
  • Bất kỳ dữ liệu nào khác mà bạn thu thập trong quá trình đăng ký người dùng của mình

Đối với điều này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia phân tích. Cái gì đó CRM Các nền tảng như Hubspot được tích hợp tính năng tính điểm khách hàng tiềm năng, nhưng nó có thể không phải là giải pháp tốt nhất cho trường hợp sử dụng của bạn.

4. Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV)

Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) là số liệu ước tính số tiền mà một khách hàng sẽ chi cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc tăng giá trị khách hàng trung bình không chỉ cải thiện số liệu tài chính của bạn mà còn cho phép bạn chi tiêu nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng mới.

Làm thế nào để đo lường nó

Đây là công thức đơn giản nhất để tính toán CLV:

Trung bình cộng Giá trị đặt hàng x trung bình Tần suất mua hàng năm x trung bình Khách hàng trọn đời

Nếu là của bạn AOV 100 đô la, khách hàng mua sản phẩm bốn lần một năm và ở lại với công ty của bạn trong trung bình ba năm CLV sẽ là 100 * 4 * 3 = 1.200 đô la.

Tất nhiên, bạn cần có ít nhất một vài năm lịch sử bán hàng để có được các chỉ số CLV Các phép tính. Tuy nhiên, nếu bạn đã có điều này, bạn cũng có thể ước tính chỉ số nào trong số ba chỉ số này cần cải thiện nhiều nhất. Nếu bạn nâng cao bất kỳ ai trong số họ, về tổng thể CLV tăng.

Tỷ lệ phiếu bầu (VẬY V) theo truyền thống là thước đo thị phần quảng cáo của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với hầu hết các thương hiệu hiện đang gặp khó khăn về khả năng hiển thị trên các kênh không phải trả tiền như mạng xã hội và tìm kiếm, chúng tôi có thể mở rộng định nghĩa này để bao gồm mức độ hiển thị của thương hiệu của bạn trên thị trường.

Đây là cách tiếp thị tuyệt vời KPI bởi vì có một mối quan hệ chặt chẽ giữa VẬY V và thị phần. Ngay khi bạn VẬY V cao hơn thị phần của bạn, bạn tạo ra thặng dư VẬY V (eSOV). Thị phần của bạn sẽ đi cùng hướng trong dài hạn.

Rõ ràng, không thể phủ nhận việc có được một cái toàn diện là điều khó VẬY V Số bao gồm tất cả các kênh tiếp thị của bạn. Giải pháp? Đối với mỗi kênh, hãy chọn một số liệu tuân theo nguyên tắc. phản ánh VẬY V.

Làm thế nào để đo lường nó

Dưới đây là một số kênh tiếp thị và các chỉ số tương ứng của chúng có thể đại diện cho VẬY V:

Tìm kiếm hữu cơ: Khả năng hiển thị trong SERPs
Tìm kiếm có trả tiền: Tỷ lệ hiển thị có thể có
Phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền: Đề cập thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh của bạn
TV Chỉ: Tổng điểm đánh giá (GRP)

Ví dụ: với tìm kiếm không phải trả tiền, cách dễ nhất là theo dõi các từ khóa chính của bạn trong Trình theo dõi xếp hạng, thêm tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn và kiểm tra số liệu khả năng hiển thị trên tab Tóm tắt đối thủ cạnh tranh.

Thông qua công cụ theo dõi xếp hạng Ahrefs

Chỉ số khả năng hiển thị cho biết tỷ lệ phần trăm của tất cả các nhấp chuột từ các từ khóa được theo dõi đến bạn và các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tài liệu đề xuất: Chia sẻ giọng nói là gì? Cách đo lường nó trên các kênh

6. Các chỉ số nhận biết thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu thể hiện mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn trong nhóm mục tiêu của bạn. Ví dụ, khi bạn nghĩ đến ô tô điện, bạn có thể nghĩ đến Tesla đầu tiên, không phải Rivian. Đó là bởi vì Tesla có mức độ nhận biết thương hiệu cao hơn trong số người tiêu dùng.

Đây là hai điều bạn có thể đo lường về mức độ nhận biết thương hiệu của mình.

  • Bất thường. Thương hiệu của bạn có vượt qua tâm trí của những người trong ngành của bạn không? Nói cách khác, bạn biết bao nhiêu phần trăm thị trường của mình?
  • định vị. Mọi người có hài lòng với vị trí của bạn không? Truyền thông tiếp thị của bạn có tạo ra các liên tưởng phù hợp xung quanh thương hiệu của bạn không?

Làm thế nào để đo lường nó

Việc đo lường mức độ nhận biết thương hiệu đòi hỏi nguồn lực nghiên cứu thị trường vì bạn cần câu trả lời từ một mẫu đại diện cho thị trường của mình. Các cơ quan nghiên cứu chuyên về vấn đề này và là cách duy nhất để bạn có được dữ liệu toàn diện.

7. Điểm số nhà quảng cáo ròng (NPS)

Điểm của nhà quảng cáo ròng (NPS) là viết tắt của sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng dựa trên khả năng họ sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác.

Bạn có thể đã thấy một trong những điều này:

Xếp hạng mà người dùng chọn xác định xem họ là nhà phê bình, người thụ động hay người quảng bá.

Các NPS Điểm số sau đó được tính bằng cách trừ phần trăm người phê bình khỏi phần trăm người quảng bá. Nó có thể nằm trong khoảng từ -100 đến 100 và bất kỳ điều gì trên 0 có nghĩa là bạn có nhiều người quảng bá hơn là những người chỉ trích.

Nói chung, các giá trị trên 70 được coi là đặc biệt, nhưng ngưỡng có thể thấp hơn tùy thuộc vào ngành bạn đang kinh doanh. Chỉ cần nghĩ đến các công ty viễn thông mà tất cả chúng ta cần nhưng cũng không thích. Bạn sẽ hài lòng với kết quả trên 0 như bạn có thể thấy trong các điểm chuẩn ngành này.

Tổng cộng, NPS là một chỉ số dễ đo lường phản ánh lòng trung thành của khách hàng, sự hài lòng và sức mạnh thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để đo lường nó

Có nhiều NPS Các kênh phân phối cho các cuộc khảo sát – vật lý, trực tuyến, qua email hoặc chỉ một cửa sổ bật lên trong trình duyệt.

Việc tính toán rất đơn giản và một số chương trình phần mềm sẽ làm điều đó cho bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, nó vẫn chỉ là một con số không có ngữ cảnh. Khi bạn quyết định đo lường NPS, bạn cũng nên xem xét động cơ đằng sau quyết định xem xét của người dùng. Bạn có thể đặt các câu hỏi tiếp theo như một phần của cuộc khảo sát để có được dữ liệu định tính này.

Suy nghĩ cuối cùng

Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi sử dụng các số liệu như lợi tức đầu tư (ROI) và chi phí mua lại khách hàng (CAC). Câu trả lời ngắn gọn là, mặc dù chúng là những thước đo tốt để theo dõi, nhưng bạn cần phải cẩn thận với chúng. Họ khóa bạn cho những quyết định ngắn hạn.

Chắc chắn, hãy sử dụng các chỉ số này làm KPI cho các kênh mà chúng có ý nghĩa, ví dụ: B. PPC Chỉ. Nhưng nếu chúng ta chuyển sang quảng cáo hiển thị – một cái gì đó cũng có xu hướng bị PPC Các chuyên gia – không có ý nghĩa gì khi nhìn vào điều này ROI hoặc là CAC.

Hiệu quả lâu dài của việc quảng bá thương hiệu của bạn bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể lớn hơn những người thực sự nhấp qua. Và việc sử dụng các chỉ số này để nhắm mục tiêu các kênh hoàn toàn liên quan đến thương hiệu như TV hoặc biển quảng cáo.

Quan trọng nhất, bạn không đo lường một số liệu chỉ vì lợi ích của nó. Đảm bảo bạn đặt các mục tiêu tiếp thị chiến lược sử dụng các KPI này.

Bạn có câu hỏi? Ping tôi Twitter.


Nguồn: Ahrefs

Trả lời

Chat Zalo